Thứ Tư, 9 tháng 8, 2023

Honda Wave Alpha 2024 chính thức mở bán tại Việt Nam

 

Honda Wave Alpha 2024 chính thức mở bán tại Việt Nam

Vừa qua, Honda đã công bố thông tin ra mắt cho dòng xe Honda Wave Alpha 2024. Theo đó phiên bản này sẽ chính thức được bán tại Việt Nam vào ngày 04/08/2023 với mức giá dao động từ 18 đến 19 triệu đồng.

Đánh giá tổng quan Honda Wave Alpha 2024

Honda Wave 2024 vẫn giữ nguyên phương châm cũ: “rẻ và bền”. Có thể nhiều người cho rằng các trang bị và thiết kế của xe có phần “lỗi thời”. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, bởi lẽ càng về sau thì hãng càng chăm chút thêm về ngoại hình cũng như cải tiến động cơ mạnh mẽ hơn.

Honda Wave Alpha 2024 có gì mới?

Wave Alpha 2024 được mệnh danh là chiếc xe số giá rẻ, hiệu năng tốt, đáp ứng đủ các nhu cầu di chuyển hằng ngày. Thiết kế xe trung tính nên phù hợp cho cả nam và nữ giới.

Hiện nay xe có 2 phiên bản: bản đặc biệt và bản tiêu chuẩn. Ở phiên bản đặc biệt xe sẽ có màu đen nhám thanh lịch. Còn phiên bản tiêu chuẩn thì bạn sẽ có 3 sự lựa chọn: màu trắng, màu xanh và màu đỏ.

Kiểu dáng thiết kế

Ở phiên bản Honda Wave Alpha 2024 thì hãng vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như ở các dòng Wave đời trước: gọn, nhẹ và tối giản. Sự khác biệt lớn nhất sẽ ở bộ tem xe và màu sắc xe.

  • Bộ tem xe trên thân xe: Thiết kế bộ tem mới hài hòa với logo cách điệu "Wave Alpha" trên nền họa tiết trẻ trung cùng màu sắc khác biệt trên mỗi xe. Ở mỗi phiên bản thì tem có màu sắc đặc trưng riêng. Trong số đó thì Wave màu trắng được đánh giá là tinh tế và đặc sắc nhất.

  • Đầu xe: Phần đầu xe thanh toát, thon gọn. Hệ thống đèn xe hiện tại vẫn sử dụng đèn Halogen. Loại bỏ các công tắt đèn và thay thế hoàn toàn bằng hệ thống đèn luôn tự bật sáng.

  • Đuôi xe: Cụm đèn hậu được thiết kế liền khối, không bị thô cứng. Mang đến cảm giác chắc chắn, hài hòa khi nhìn từ phía sau. Ống xả vuốt cao sắc nét, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Chiều cao cửa xả được nâng cao hơn mặt đất so với đời xe trước, ngăn nước chảy khi vào trời mưa.

  • Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước: Honda Wave Alpha 2024 được trang bị tính năng bật sáng đèn 24/24 xuyên suốt trong thời gian vận hành. Mang đến sự tiện lợi và an toàn khi đi vào những khu vực có sương mù, ánh sáng yếu...

Động cơ

Động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi lanh, hệ thống làm mát bằng không khí. Tổng trọng xe chỉ 97kg và kích thước là 1.914mm x 688mm x 1.075m, khá nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển linh hoạt. Hệ thống động cơ công nghệ tiên tiến, đảm bảo mô-men xoắn mạnh mẽ và khả năng tăng tốc nhanh chóng. Nhờ đó mà người lái xe có thể thoải mái vượt qua mọi chướng ngại vật trên đường mà chẳng lo xe bị hao xăng.

Honda Wave Alpha 2024 còn được trang bị thêm cặp giảm xóc trước kiểu ống lồng, giảm chấn thủy lực và cặp giảm xóc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Cặp bánh với vành nan hoa 17 inch, kích thước lốp trước là 70-90 và lốp sau là 80/90. Cả hai bên đều được gắn phanh tang trống trên cả hai bánh.

Bảng thông số kỹ thuật

Công suất tối đa : 6,12kW/7.500 vòng/phút

Độ cao yên : 769mm

Dung tích nhớt máy : 0,8 lít khi thay nhớt/ 1 lít khi rã máy

Dung tích xy-lanh : 109,1cm3

Loại động cơ : Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí

Hộp số : Cơ khí, 4 số tròn

Cỡ lốp trước/sau : Trước: 70/90 - 17 M/C 38P Sau: 80/90 - 17 M/C 50P

Dài x Rộng x Cao : 1.914mm x 688mm x 1.075mm

Phanh trước/sau: Tang trống;Tang trống

Phuộc sau : Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Tiện ích đa năng

Honda Wave Alpha 2024 được trang bị đầy đủ các tiện ích cơ bản để phục vụ cho nhu cầu lái xe an toàn. Hãng tiếp tục sử dụng dạng đồng hồ cơ, thiết kế mặt đồng hồ với họa tiết đơn giản nhưng hài hòa. Các thông số vận hành được bố trí hợp lý, khoa học, giúp người lái dễ dàng kiểm tra nhanh trạng thái xe khi đang di chuyển.

  • Mặt đồng hồ: Bảng đồng hồ analog có các chữ số trực quan. Hãng bố trí thông số, ký hiệu to rõ, dễ nhìn. Mặt đồng hồ bật đèn 24/7 giúp người lái thuận tiện hơn trong việc theo dõi dung tích xăng, vận tốc cũng như các thông số khác.

  • Ổ khóa đa năng 3 trong 1: Bao gồm khóa điện, khóa cổ an toàn, khóa từ. Nắp đậy chống rỉ sét, hoen ố...

  • Gương chiếu hậu: 2 gương chiếu hậu được lắp đặt cân đối theo chiều rộng tay lái.

  • Cốp xe: Trang bị cốp xe rộng khoảng 5 lít, đựng vừa áo mưa, ví tiền, hoặc các vật dụng nhỏ gọn khác.

Nhìn chung, Honda Wave Alpha 2024 vẫn là một chiếc xe đáng mua trong tầm giá. Xe dự kiến sẽ được bày bàn tại các trung tâm, đại lý ủy quyền bởi Honda Head với mức giá tối đa là 20 triệu đồng.

Địa chỉ bán xe giá rẻ, uy tín tại TP HCM và Bình Dương: 

Cửa hàng xe máy Nam Tiến 1: Số 338 Trần Hưng Đạo, KP. Đông B, Phường Đông Hòa, Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương

Cửa hàng xe máy Nam Tiến 2: Số 21A Nguyễn Ảnh Thủ, KP2, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM

Cửa hàng xe máy Nam Tiến 4: Số 463B Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM (Đại lý Yamaha chính hãng ủy nhiệm của tập đoàn Yamaha Motor Việt Nam)

Cửa hàng xe máy Nam Tiến 5: Số 385 Tô Ký, Ấp Mới 1, Tân Xuân, Hóc Môn, TP.HCM


Hồng Thy
Hồng Thy

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã góp ý cho chúng tôi